Breaking News

Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Các loại da điển hình và cách bảo vệ da

Các loại da điển hình
Việt Nam với loại hình thời tiết và khí hậu nhiệt đới gió mùa, trời nắng nóng thường xuyên rất có hại cho da, thường xuất hiện những loại bệnh về da tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng rất mất thẩm mỹ và tốn thời gian để chữa trị như trị nám da mặt , trị tàn nhang,....Với 5 loại da cơ bản: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. các bạn có thể dựa vào mô tả về 5 loại da dưới đây và so sánh để xem da mình thuộc loại nào và tìm hiểu cách bảo vệ da.

1. Da thường

da thuong


Đây là cái da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn phải chăng, ít nếp nhăn, ít bị mụn. Bạnnào sở hữu làn da như vậy thì đúng là may mắn đấy!

2. Da khô

da kho


Những bạn thường cảm thấy làn da mình khô, ráp, khá sần sùi, hơi rát lúc rửa mặt, vào giữa ngày da với thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm khi không, dễ bị nứt nẻ (nhất là lúc trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn lúc cười, có thể làm những bạn trông già hơn tuổi.

Phương pháp chăm sóc da khô: Bắt buộc dùng sữa rửa mặt dạng kem (trên hộp thường ghi “Creamy Cleanser”). Đợi 1 lúc để SRM ngấm vào các lỗ chân lông rồi xả lại bằng nước. Đừng quên dùng chất dưỡng ẩm sau lúc rửa mặt nhé!
 3. Da nhạy cảm

da nhay cam


 Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc sở hữu những tác nhân bên cạnh như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm v.v.

Cách chăm sóc da nhạy cảm:  Các bạn hãy sử dụng một dòng sữa rửa mặt dành riêng cho da mẫn cảm (thường ghi “Hypoallergenic”). ngoài ra sở hữu thể dùng thêm chất giữ ẩm nâng cao cường cho da, tạo một lớp bảo vệ da. Nhớ tậu mẫu giữ ẩm ko mùi (unperfumed) để khỏi kích ứng da.

4. Da nhờn

da nhon444


Do tuyến bã hoạt động mạnh nên các bạn thường xuyên cảm thấy da mặt bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to. Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau lúc rửa mặt da hay bị căng bóng. Những tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến cho da dễ bị bám bụi, ngoài ra chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính làm da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

Bí quyết chăm sóc da nhờn:  Sữa rửa mặt dạng bọt các bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt (SRM) nhẹ dành cho da nhờn (tốt nhất là dạng bọt – thường ghi trên chai “Foaming Facial Wash”). Trường hợp da mặt quá nhờn, có thể sử dụng thêm toner (thường gọi là nước hoa hồng hay nước cân bằng da, với tác dụng rửa sạch tàn dư của dầu, phấn trang điểm hoặc sữa rửa mặt còn sót lại, đồng thời làm cho mát da và se lỗ chân lông), cho một ít toner vào bông rồi lau mặt. Giả dụ thời tiết quá khô, nên thoa chất giữ ẩm vì da nhờn cũng cần giữ ẩm nữa.

5. Da hỗn hợpVùng chữ T

chu t


 Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Vào giữa ngày vùng T hay bị bóng lưỡng. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông lớn.
Cách chăm sóc da hỗn hợp: Giả dụ mang điều kiện các bạn bắt buộc dùng 2 loại sữa rửa mặt: một loại dạng bọt (foaming facial wash) vào ban ngày để giảm nhờn, một loại là SRM dạng kem (creamy cleanser) cho vùng da khô. Không thì các bạn sử dụng SRM dành riêng cho da hỗn hợp cũng được.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét